สานฝันธุรกิจเงินล้านด้วยการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง ตอนที่ 1

2109 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สานฝันธุรกิจเงินล้านด้วยการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง ตอนที่ 1

  1. ไม่ว่าจะอยู่ยุคไหนบนโลกใบนี้ ความต้องการสวย หล่อ ก็ยังคงอยู่และคงอยู่ตลอดไป คุณว่าจริงหรือไม่ ปัจจุบันนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยที่ผมได้พบปะพูดคุยล้วนอยากมีธุรกิจเป็นของตนเองตั้งแต่เรียนยังไม่จบ มีความต้องการทำงานที่ไม่เหนื่อยมากแต่รายได้เยอะ และได้มาอย่างรวดเร็ว หลายคนที่เป็นลูกค้าของเราประสบความสำเร็จตั้งแต่ยังเรียนไม่จบก็หลายคน และก็หลายคนที่ไม่ประสบความสำเร็จดังใจหมาย ที่เป็นเช่นนี้เพราะคนที่ประสบความสำเร็จ กับคนที่ไม่ประสบความสำเร็จนั้นมีหลายอย่างที่แตกต่างกัน ผมจึงเขียนบทความนี้ขึ้นมาโดยรวบรวมประสบการณ์จากการเรียนรู้ด้วยตนเอง สอบถามจากกูรูผู้เชี่ยวชาญ จากการพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้ประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง กลั่นกรองออกมาเท่าที่จะถ่ายทอดให้หลายๆ คนที่สนใจสร้างธุรกิจเงินล้านด้วยการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง

                อันดับแรกมาดูเหตุผลว่าทำไมการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง ประเภทสบู่ ครีม โลชั่น เซรั่ม ถึงมีโอกาสหยิบเงินล้านได้อย่างไม่ยาก ธุรกิจนี้น่าสนใจตรงไหน จะสู้แบรนด์ดังๆ ได้เหรอ ผมสรุปให้เป็นข้อๆ ดังนี้ครับ

    1.         สบู่ ครีม โลชั่น เซรั่ม เราไม่ได้ขายสินค้าเหล่านี้ เราขาย “ความขาว” ที่ลูกค้าต้องการผ่านไปทาง สบู่ ครีม โลชั่น เซรั่ม เข้าใจนะครับ ข้อนี้สำคัญ เพราะตลาดความขาวเป็นตลาดที่ใหญ่มาก และไม่ใช่แต่ในประเทศไทย ลูกค้าจากทวีปแอฟิกาเคยมาสั่งผลิตสบู่กับเรา เค้ายังบอกสรรพคุณของสบู่ที่ต้องการคือ ใช้แล้วผิวขาวใส ทั้งๆ ที่ประชากรส่วนใหญ่ของทวีปนี้ก็ผิวดำทั้งนั้น ซึ่งคำว่า ขาว ของเค้าหมายถึง ผิวดำใสๆ นั่นเอง ไม่ใช่การเปลี่ยนสีผิวนะครับ

    2.        เพราะการใช้ช่องทางสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ  ทำได้ง่าย ต้นทุนต่ำ เราจึงสามารถสื่อสารตรงไปยังกลุ่มลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและตรงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งแบรนด์ใหญๆ ทำได้ยาก ที่ว่ายากเพราะการขายผ่านช่องทางนี้แบรด์ใหญ่ๆ เค้าไม่มาไลฟสด ไม่มาตอบไลน์ ไม่ตอบลูกค้าจนดึกจนดื่น

    3.        เงินทุนหลักร้อยก็เริ่มธุรกิจได้ หลายคนเริ่มจากเงินหลักร้อยนำไปสู่หลักล้าน เช่น ซื้อสบู่ไปทดลองใช้และแจกคนรอบข้างใช้เพื่อประเมินความเป็นไปได้ หากการตอบรับไม่ดีก็สามารถถอยออกมาสักก้าวสองก้าว

    4.        สบู่ ครีม โลชั่น เซรั่ม เป็นสินค้าที่ใช้แล้วหมดไป ลูกค้ามีโอกาสซื้อซ้ำ ยิ่งใช้แล้วเห็นผล ลูกค้าจะยิ่งบอกต่อหรืออาจเป็นตัวแทนขายสินค้าของเรา

    5.        ลูกค้ามีแนวโน้มการซื้อสินค้าประเภทเครื่องสำอางผ่านออนไลน์มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถ้าเราไม่มีข้อมูลนี้เป็นตัวเลข ผมแนะนำให้สังเกตจากไปรษณีย์ไทย เคอรี่เอ็กเพรส นิ่มเอ็กเพรส ร้านค้าจำพวกรับส่งสินค้าเปิดตัวขึ้นมาอย่างมากมาย


  2. จากเหตุผลข้างต้น หลายคนเริ่มมีไฟที่จะสร้างฝันด้วยการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง ติดตามในตอนที่ 2 ครับ กับการเตรียมความพร้อมสร้างธุรกิจเครื่องสำอางและขั้นตอนการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้